Có vốn ít thì có nên kinh doanh theo chuổi hãy không?

Về đến doanh nghiệp, Triệu liền gọi viên chức tới họp và thảo luận phương án cụ thể, đồng thời liên hệ sở hữu mười mấy xưởng tu chỉnh, hỏi quan điểm họ, rốt cục đã vạch ra một kế hoạch hành động siêu toàn diện.

Xưởng buôn bán phụ tùng ô tô của Triệu lại vừa mở rộng thêm một sản phẩm khác, đó chính là bộ khởi động động cơ. Vì bộ khởi động này sở hữu lãi cao, lại bảo hành tôn tạo miễn chi phí ba tháng buộc phải các bạn vô cùng trung thành, không muốn đổi sang dòng khác, giảm thiểu gặp buộc phải hàng chất lượng kém.

Sau nhiều nỗ lực, Triệu đã nắm được quyền khiến cho đại lí chế tạo của bốn thương hiệu phát động động cơ nổi tiếng nhất trên thị trường. Đây đều là những nhãn hiệu trong tỉnh mà các nhân viên marketing đã dày công khai thác và tích lũy, mỗi một nhãn hàng có 30-40 người mua, tổng cùng bốn thương hiệu mang khoảng 140 quý khách, vậy là màng lưới marketing của Triệu đã mở mang ra đa số toàn bộ các huyện trong thức giấc.

xay-dung-chuoi-1512699290

Sau lúc nhận công việc làm đại lí được 3 tháng, Triệu bắt đầu cảm thấy công việc này có vẻ không phải dễ khiến, thảo nào mà người khác nhường nhịn cho mình nhanh thế. Những sản phẩm này đã xuất hiện trên thị trường đa dạng năm phải giá cả siêu rõ ràng. Là đại lí cấp tỉnh giấc phân phối hàng cho những người mua cấp nhỏ hơn, lợi nhuận chênh lệch mà Triệu nhận được không phải đáng nhắc. Hơn nữa, mặt hàng này phải luôn sẵn sàng, các bạn nên lúc nào là anh nên sở hữu lúc đấy, trước đây, mỗi tháng đại lí cấp dưới lại báo cáo số lượng nên chọn với nhà cung ứng 1 lần, hàng để đến tay đại lí cần trong vòng 10 ngày bắt buộc số lượng hàng mỗi lô thường hơi lớn, việc buôn bán cũng nhẹ nhàng hơn. Còn hiện tại, đã có Triệu là đại lí cấp tỉnh, hàng từ trên đại lí về tới huyện chậm thì 2 ngày, nhanh thì ngay trong ngày, chính vì vậy mà các liên hệ coi đại lí là 1 mẫu kho chứa hàng, mỗi lần đặt hàng chỉ lẻ tẻ vài trăm tệ, chỉ một ngày sau là với hàng nên không phải cần phải trữ sẵn hàng trong tiệm của mình nữa. Việc này chẳng khác gì khiến khó Triệu, đưa mang một chút hàng mà cũng bắt buộc tiêu dùng đến xe, tiền xăng xe với khi còn hơn cả tiền lãi và còn khiến cho viên chức vận chuyển cực kỳ nặng nhọc.

các khách hàng thường lấy sản phẩm của các thương hiệu nổi danh ở chỗ Triệu, còn những sản phẩm khác thì không phải tậu, vì vậy không bán hàng mới thì không được mà bán thì cũng chẳng được bao nhiêu tiền, chẳng khác nào khiến cho không công. Ý định ban sơ của Triệu là kiếm chút tiền nhờ việc làm cho đại lí, sau đấy dựa vào màng lưới vốn sở hữu để mang thêm khách hàng, quảng cáo cho các sản phẩm khác của mình. Nào ngờ đa số chuyện diễn ra khác hẳn so sở hữu dự tính.

Triệu liền đến tìm Vũ – 1 người anh họ đang khiến chủ câu lạc bộ những người có xe ô tô, tuy không phải làm nghề chế tạo phụ tùng ô tô nhưng cũng với ít rộng rãi hiểu biết, cũng thường xuyên mang đa dạng sáng kiến cực kỳ hay. Vũ nghe anh Triệu nói tình hình của mình xong, ngay lập tức bảo: “Được ấy, chú giành quyền làm đại lí cho bốn nhãn hàng lớn này là đúng, bây giờ màng lưới bán hàng cũng được coi là 1 nguồn vốn, sở hữu vốn thì sẽ kiếm được tiền.” Triệu cười 1 phương pháp khổ sở, nói: “Bây giờ đã với vốn rồi ấy, vậy mà ngày nào cũng buộc phải khiến viên chức chuyển phát không công cho người ta, tiền thì chẳng thấy đâu, chỉ thấy mệt bở hơi tai. Em đúng là thừa hơi, trùng hợp tậu dây buộc mình.” Vũ ngay lập tức khuyên giải: “Chú Triệu này, chú cũng biết không có vốn thì khiến sao kiếm ra tiền, sở hữu vốn rồi thì bắt buộc tậu ra cách tận dụng nó mới mang thể kiếm tiền. Thử nghĩ xem, mạng lưới người dùng cũ của chú, cùng thêm màng lưới của bốn nhãn hiệu này, mỗi người dùng trong mạng lưới lại sở hữu các bạn của họ nữa, như thế là chú đã có người dùng ở đa số huyện thị trong tỉnh giấc này rồi còn gì?”

Triệu nói: “Đúng là hiện nay màng lưới của em đã trải dài đến từng huyện trong tỉnh nhưng những sản phẩm của em vẫn không mang người dùng, không kiếm được tiền.” Vũ cười và nói: “Nếu chú vừa bắt tay vào việc mà chỉ hình dung chuyện kiếm tiền từ khách hàng cấp dưới thì tôi e không ổn rồi, nếu đa số chuyện dễ dàng như vậy thì người khác đã phát tài từ lâu. Chỉ mới quen biết thì chưa được gọi là mạng lưới, chỉ khi người dùng xác nhận con người chú, sản phẩm của chú, bí quyết làm việc của chú thì mới mong làm cho giàu được. Hơn nữa, khởi thủy điểm của chú cũng không phải đúng, vì trong đầu chú chỉ hình dung kiếm tiền mà không nghĩ đến việc mình sẽ mang lại gì cho người dùng, cần nhớ chỉ khi cho đi thì mới được nhận lại.”

Triệu vội nói: “Vậy ngày nay em với thể cho họ chiếc gì đây? Chẳng hề là lợi nhuận trung gian của em cũng chỉ được có một chút hay sao, bản thân em không phải kiếm được tiền thì còn nghĩ gì tới việc đem lại cho người khác.” Vũ nhắc luôn: “Hãy thong dong phân tách, điều chú đem lại cho quý khách đâu nhất mực buộc phải là bán tốt, kèm theo là bán thấp thì người mua sẽ vui vẻ nhưng đấy chỉ là thể hiện bề mặt, giả dụ cứ tiếp tục như thế thì giá cả sản phẩm sẽ bị trượt đến mức phải chăng nhất, trường hợp đối thủ khó khăn cũng giảm giá để hút khách thì chú biết khiến cho thế nào? Chịu lỗ để giành khách sao? Mỗi 1 khách hàng, một ngành nghề đều mang đặc điểm riêng, nếu có thể nhìn thấy bản tính phê duyệt những trình bày bề mặt và sắm ra phương án giải quyết thì dựa vào mạng lưới bán hàng hiện nay, chú vững chắc với thể giành được thành công lớn. Ngày nay việc chú phải khiến nhất là nghĩ bí quyết phá vỡ lẽ tình trạng nút thắt cổ chai này.”

Triệu bèn vội vàng giao hội ý thức suy nghĩ và không phải quên nhờ Vũ giúp một tay.

Vũ nói: “Khách hàng của chú với cả cửa hàng bán phụ tùng ô tô và xưởng tu tạo, đúng không phải nào? Người dùng chính của chú là những xưởng sửa chữa ô tô, shop bán phụ tùng chẳng qua chỉ là 1 kênh để sản phẩm được đưa tới xưởng sửa chữa mà thôi. Vậy các bạn mục đích của chú chính là những xưởng sửa chữa. Xưởng tu sửa ô tô thì nên những gì? Một là linh kiện, phụ tùng phải chăng, vì những sản phẩm có chất lượng cân xứng với mức giá thì có thể tiết kiệm chi phí; hai là chất lượng phục vụ các bạn càng phải chăng thì mới sở hữu thể làm ăn phát đạt. Lúc mở câu lạc bộ ô tô, tôi đã phát hiện ra 1 hiện tượng: ví như cái xe xảy ra sự cố trong khuôn khổ gần xưởng tôn tạo quen thì viên chức của xưởng sẽ chóng vánh mang mặt. Nhưng nếu loại xe bị hỏng ở ngoài huyện ấy thì việc sửa sang lại không phải tiện dụng lắm vì đường xa, thời gian gấp gáp, song song chủ xe còn phải trả tiền chuyển động cho xưởng nữa bắt buộc giá tiền sẽ siêu cao, vì việc vận động mất đa dạng thời gian nên xưởng cũng bỏ lỡ mất những khách hàng ở sắp, đúng không nào?

Triệu trả lời: “Đúng vậy, bây giờ, nghề tu chỉnh ô tô vẫn chưa được nhiều năm kinh nghiệm hóa lắm, nếu xe gặp sự cố ở tỉnh giấc bên cạnh, những chủ xe thường không phải dám tùy luôn thể đưa xe đến xưởng tu sửa lạ nào đấy, vì sợ bị chủ xưởng ép giá, có khi còn “chữa lợn lành thành lợn què”. Bản thân em đã từng chứng kiến chuyện đó, xe không nổ máy được, đưa tới xưởng tu chỉnh bên đường, đáng lẽ chỉ buộc phải thay chiếc bu-gi là xong, chi phí không quá 10 tệ, cùng thêm tiền công khoảng 10 tệ nữa là 20 tệ, nhưng chủ xưởng kể sở hữu chủ xe là động cơ xe buộc phải cần đại tu, chả biết fake vờ sửa dòng gì mà đòi người ta những 2.000 tệ. Bây giờ đường cao tốc liên tỉnh đã thông cần những xe gặp sự cố giữa đường đi ngày càng phổ biến, đúng là 1 vấn đề nan giải.”

Vũ nói: “Chú quen biết nhiều xưởng tu tạo như thế, vì sao không cung ứng dịch vụ sửa xe ngoại tỉnh cho khách hàng? Giả như chú với thể địa chỉ có 100 xưởng sang sửa ô tô trong toàn thức giấc, nếu một người dùng ở xưởng A mang xe bị hỏng ở gần xưởng B, chú mang thể đứng ra giải quyết để xưởng B giúp xưởng A sửa xe, xưởng A mang thể PR rằng giả dụ là các bạn của mình thì sau này dù cho xe bị hỏng ở địa điểm nào trong tỉnh giấc cũng sẽ được tu chỉnh, bảo dưỡng 1 phương pháp tốt nhất, giá cả tốt, như vậy chẳng phải việc kinh doanh ở xưởng A sẽ lên như diều gặp gió hay sao? Hơn nữa, xưởng B sửa xe với giá cả rẻ thì vẫn với lợi nhuận, lại sở hữu thêm các bạn, như vậy họ sở hữu vui không? Thí dụ, các bạn ở xưởng B bị hỏng xe sắp xưởng C, xưởng C cũng giúp xưởng B trông nom quý khách. Trường hợp hơn 100 xưởng sửa sang trong tỉnh có thể nhận được phổ biến thuận tiện như xưởng A, xưởng B thì các chủ xưởng có vui không? Mà chú lại là khâu trung gian kết nối các xưởng với nhau, lúc đó quan hệ giữa chú mang những xưởng sẽ càng gắn bó, chỉ bắt buộc phụ tùng của chú có giá cả tốt thì dễ thường họ lại không phải lấy hàng của chú?”

Mắt Triệu sáng lên: “Đúng vậy, ví như em có thể thúc đẩy hình thức kinh doanh này trong toàn thức giấc thì kiên cố tất cả người đều với lợi. Hình thức liên kết này mang thể khiến cho quan hệ làm ăn tốt hơn, sao bọn họ sở hữu thể từ khước hàng hóa của em được cơ chứ? Ngày trước cũng từng sở hữu 1 chủ xưởng tới nhờ em địa chỉ có những xưởng khác để tu bổ xe cho khách của họ, nhưng hồi đó em chỉ giúp họ 1 phương pháp thoải mái thôi, không phải ngờ bữa nay việc này mang thể vươn lên là việc khiến ăn.”

Về đến doanh nghiệp, Triệu liền gọi viên chức tới họp và thảo luận phương án cụ thể, đồng thời liên hệ sở hữu mười mấy xưởng tu chỉnh, hỏi quan điểm họ, rốt cục đã vạch ra một kế hoạch hành động siêu toàn diện.

thứ 1, Triệu kí hợp đồng với mọi các xưởng tu chỉnh và bảo dưỡng ô tô trong thức giấc, các bên đều hợp nhất nguyên tắc hợp tác là công bằng, ngay thẳng, tuyệt đối không phải hạ bệ người khác, giữ vững chất lượng và giá cả ổn định.

cách khiến cụ thể như sau: trước hết, Triệu sẽ xuất vốn làm 5 nghìn tấm thẻ liên hợp sửa sang, bên trên sở hữu in số điện thoại của anh, như vậy lúc xe gặp sự cố, chủ xe mang thể gọi điện trực tiếp cho anh. Sau ấy, Triệu sẽ cửa hàng mang xưởng sang sửa ở gần nơi xảy ra sự cố nhất, trên tấm thẻ còn in cả số điện thoại của những xưởng trực thuộc liên hiệp, lúc xe gặp sự cố, xưởng sắp đấy nhất sẽ thông tin với xưởng chuyên bảo dưỡng của loại xe, chọn hiểu tình trạng trước đây của xe và cộng nhau mua ra duyên do trong thời gian ngắn nhất, quyết định phương án tu chỉnh và giá tiền. Khiến cho như vậy mang thể nâng cao chất lượng phục vụ lên cao nhất, song song bảo đảm giá cả công bằng cho người dùng và hai xưởng. Sau khi xe được sửa xong, người dùng sẽ mang linh kiện hỏng với chữ kí của xưởng mới về, ngừa nếu thay nhầm linh kiện không đồng bộ và tăng giá tiền tu bổ. Ví như hai xưởng không đồng tình thì sở hữu thể gọi điện cho Triệu, xưởng nào không tuân thủ đúng quy định của liên hợp thì sẽ có hình thức xử lí thích đáng.

Triệu căn cứ theo tình hình kinh tế khác biệt giữa những khu vực để lập phải một bảng quy định giá tiền tu sửa thông thường cho đa số những xưởng, song song quy định cả về thương hiệu linh kiện thay thế để toàn bộ đều được rõ ràng, hợp nhất, dễ dàng thực hiện.

Trong 6 tháng, Triệu chỉ mất 500 tệ tiền in 5000 tấm thẻ mà sở hữu thể lập được 1 mạng lưới tu tạo ô tô trong toàn tỉnh giấc, đồng thời cũng có thời cơ PR sản phẩm của mình trong mạng lưới đó; chỉ phải duy trì việc marketing ở 100 xưởng ở trạng thái ổn định thì mỗi năm Triệu mang thể thu về hơn 500 nghìn tệ.

Bài học ý hợp tâm đầu

Hiểu và khai hoang nhu cầu của quý khách, phân phối sản phẩm, dịch vụ mà quý khách nên, mượn sức người khác để làm cho lợi cho mình là một phương án buôn bán khả thi. Khi cách làm cho của bạn có thể thỏa mãn nhu cầu của khách hàng thì chắc chắn bạn sẽ thu được lợi nhuận từ họ, đồng thời người mua sẽ chủ động chọn đến càng ngày càng rộng rãi. Khi vạch ra được 1 mô hình buôn bán khả thi, biết phương pháp quản lí và cung cấp sản phẩm thì bạn sẽ mang thể mở rộng quy mô trên nền tảng nguồn vốn ít ỏi, ưng chuẩn hình thức buôn bán theo chuỗi, hài hòa sức mạnh của tập thể để lớn mạnh nhanh và mạnh hơn. Bạn cũng sở hữu thể sử dụng hình thức buôn bán theo chuỗi này trong các ngành dịch vụ sau bán hàng để mở mang khuôn khổ dịch vụ, tránh chi phí. Hiện nay, rộng rãi doanh nghiệp máy tính to trên thế giới cũng tiêu dùng hình thức này để cộng tác mang những doanh nghiệp bản địa, chế tạo dịch vụ sau bán hàng cực kỳ kỹ lưỡng.

Cùng Danh Mục :

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>